Tuesday, September 29, 2020

Giá của chiếc giường ngủ dựa vào yếu tố nào?

Giường ngủ là nội thất phòng ngủ không thể thiếu của mỗi cá nhân. Tùy vào lựa chọn của mỗi người mà giường ngủ có mức giá khác nhau? Vậy giá giường ngủ hình thành nên từ những yếu tố nào?

Chất liệu giường ngủ

Giường ngủ được thiết kế từ rất nhiều chất liệu khác nhau như: giường ngủ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, giường ngủ sắt, …Tùy thuộc vào chất liệu của giường ngủ mà nhà sản xuất đưa ra các mức giá khác nhau.

Nếu bạn chọn mua các mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên giá rẻ, chắc chắn mức giá sẽ cao hơn nhiều so với các loại giường khác. Gỗ tự nhiên với vẻ đẹp quý phái, lại gần gũi với thiên nhiên và sức khỏe con người mang đến giấc ngủ êm ái, thời gian sử dụng lâu dài. Trong khi đó nguồn cung cấp gỗ tự nhiên ngày càng hạn chế và khan hiếm. Vì thế, mức chi phí của giường ngủ gỗ tự nhiên cao hơn các giường từ chất liệu khác. Những loại gỗ tự nhiên thường dùng làm giường ngủ như gỗ sồi, gỗ pơmu,...

Còn giường ngủ bằng gỗ công nghiệp lại có mức giá thấp hơn do chúng được gia công từ mạt cưa của gỗ tự nhiên cùng keo kết dính. Giường ngủ khung gỗ làm từ gỗ công nghiệp thể hiện phong cách hiện đại, quý phái, vân gỗ tự nhiên nhưng giá trị không thể bằng được gỗ tự nhiên. Ngoài ra, các loại giường bằng sắt mỹ nghệ cũng có mức giá tương xứng với chất liệu thiết kế.

Kích thước giường ngủ

Phụ thuộc vào diện tích phòng ngủ cũng giống như nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng lựa chọn giường với kích thước thích hợp. Hiện nay giường ngủ có rất nhiều kích thước khác nhau. Giường ngủ kích thước lớn có giá cao hơn giường ngủ kích thước nhỏ trên cùng một chất liệu.

Kiểu dáng thiết kế giường ngủ

Bạn dễ dàng nhận biết rằng, những chiếc giường ngủ gỗ tự nhiên theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển có đường nét, thiết kế cầu kỳ thường có giá thành cao hơn so với giường thiết kế hiện đại. Bởi các loại giường nhiều chi tiết đó phải làm bằng tay từ các thợ trong thời gian dài và yêu cầu sự tỉ mỉ và khôn khéo hơn. Thiết kế của giường ngủ cũng là yếu tố góp phần quyết định giá cả của các loại bộ giường ngủ tân cổ điển cao cấp.


Màu sắc giường ngủ

Dù không phải là yếu tố ảnh hưởng quá nhiều đến giá cả nhưng màu sắc của giường ngủ cũng liên quan đến giá thành. Những màu được ưa chuộng sử dụng thường có giá cao hơn so với các màu còn sót lại.

Tùy theo chất liệu, kích thước, thiết kế và tone sắc của chiếc giường ngủ sẽ có giá cả khác nhau. Bạn nên tham khảo và tìm hiểu kĩ rõ ràng trước khi quyết định mua nhé.

=> Tham khảo thêm: https://noithattana.com

No comments:

Post a Comment